Sunday 23 September 2012

รายได้หลักล้านผ่าน Blog Marketing

คงไม่เกินความเป็นจริง ที่ผมขึ้นต้นด้วยรายได้หลักล้าน เพราะมีหลายคนที่ได้จากสิ่งที่ผมจะบอกต่อไปนี้
วันนี้อยากจะมาบอกเกี่ยวกับการสร้างรายได้ผ่านบล็อกblogger.com  เชื่อว่าจำนวนไม่น้อยยังไม่รู้จัก คำว่า Google AdSense แต่เราจะคุ้นเคยกับโฆษณาเยอะแยะที่อยู่บนเว็บไซต์ทั้งที่เป็นรูปภาพและเป็นข้อความ จนบางครั้งเรารู้สึกรำคาญเพราะว่าเจ้าของเว็บวางโฆษณาไว้ทุกที่บนหน้าเว็บเลยไม่ว่าจะวางเมาส์ไว้ที่ไหนก็ไปเผลอกดทุกครั้งทั้งที่เราไม่ต้องการ อย่างนี้ผิดกฎของGoogle AdSense นะครับ อาจจะถูก Google ปฏิเสธที่จะให้เราทำ AdSense อีกต่อไปก็เป็นได้ แต่ผมจะมาพูดถึงวิธีการที่ถูกต้องนะครับ
รายได้มาจากไหน
แค่มีคนคลิกที่โฆษณาบนบล็อกของเรา Google ก็จะจ่ายเงินให้เรา และเราต้องเป็นเจ้าของเว็บบล็อกนั้นและสมัครเป็นสมาชิกกับGoogle AdSense ก่อนนะครับ
รายได้มากน้อยแค่ไหน
Google จะจ่ายให้เราต่อคลิก ต้ังแต่ 0.01 $ จนมากกว่า 1$ อยู่ที่ keyword ที่ใช้ในการค้นหา   อ่านต่อที่นี่
แล้วเราสามารถสร้างรายได้มากแค่ไหน
สำหรับผมเอง ผมคิดอย่างนี้ ถ้าผมมีบล็อกแล้วบล็อกของผมสามารถทำให้มีคนเข้ามาเยี่ยมชมเพราะเป็นบล็อกที่มีประโยชน์ต่อผู้ชม อันนี้เกี่ยวข้องกับวิธีการทำ SEO จะพูดในข้อต่อไป แล้วผู้ชมทุกท่านก็คลิกที่โฆษณาด้วยความเต็มใจ คนละ 1 คลิก แล้วบล็อกนี้ก็สร้างรายได้ให้กับผม รวมหลายๆคนคลิกแล้วอาจจะ วันละ 1$ ไม่มากเลย แต่ถ่าผมมี 20 บล็อก บล็อกละ 1$ ผมก็จะมีรายได้วันละ 600 บาท เดือนละ 18,000 บาท ไม่มากและก็ไม่น้อย มีคนทำ 50-100 บล็อก
แต่ในทางกลับกัน เราไม่ต้องทำบล็อกจำนวนมากๆแต่เรามาทำให้แต่ละบล็อกสร้างรายได้มากขึ้น ด้วยวิธีทำให้บล็อกเราติดอันดับการค้นหาอันดับต้นๆของ Google โปรโมทบล็อก SEO เพื่อเพิ่มอัตราการเข้าชม เท่านี้โอกาสที่บล็อกเราจะสร้างรายได้เพิ่มก็เป็นไปได้มากขึ้น
มี blogger ธรรมดาๆแต่รายได้ไม่ธรรมดา หลายคนทำได้มากกว่า 100$ ต่อวัน หรือเดือนละ 90,000-100,000 บาท เงินจำนวนนี้พอที่จะให้เรามาทำเป็นรายได้เสริม จากการเขียนบล็อก เรื่องราวที่ตัวเองถนัด บ้างไหมครับ

จาก http://www.blogmarketingplus.com/2012/05/blog-post.html

0 comments:

Post a Comment