Monday 24 September 2012

เตรียมเข้าแจ้งความคลีนิคศัลยกรรมหลังผ่าตัดดูดไขมันอาการทรุด

เตรียมเข้าแจ้งความคลีนิคศัลยกรรมหลังผ่าตัดดูดไขมันอาการทรุด

นายสมชัย เกตุแก้ว อายุ 35 ปี อยู่ ถนนวชิรวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าของร้าน ต.แบ๊ตเตอรี่ พาผู้สื่อข่าวไปดูอาการของนางสาวญาณิสา อายุ 34 ปี ภรรยา นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 5 โรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม หลังผ่าตัดทำศัลยกรรมที่คลีนิคหนึ่งใน จ.แพร่ เมื่อวันที่ 13 ก.ย.2555 ที่ผ่านมา จนร่างกายทรุด หนัก อ่อนเพลีย บาดแผลผ่าตัด มีเลือดไหลและเกิดอาการอักเสบ จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล โดย นางสาวญาณิสา ซึ่งนอนโทรมรักษาตัวอยู่ที่เตียงคนไข้ เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย.255 ที่ผ่านมา ตนไปที่คลีนิคแห่งหนึ่งที่ จ.แพร่ เพื่อไปทำศัลยกรรม หลังได้คำแนะนำจากนายพิชัย พี่ชายซึ่งเป็นสาวประเภทสอง เมื่อไปถึงคลีนิคดังกล่าว ตนก็แจ้งความประสงค์ที่จะทำศัลยกรรมหลายอย่าง เช่น กรีดตา เสริมจมูก ตัดปาก เสริมหน้าอก ดึงหน้าดูดไขมันและทำรีแพร์ โดยการศัลยกรรมทั้งหมด ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเศษๆ โดยเฉพาะการผ่าตัดดูดไขมัน นั้นต้องดูดออกประมาณ 6 กิโลกรัม หลังทุกอย่างเสร็จ ตนก็จ่ายเงินค่าใช่จ่ายไม่ขอบอกจำนวนเงินแต่เกินหลักแสน จากนั้น ทางแพทย์ได้ให้น้ำเกลือ รอจนน้ำเกลือหมดแล้ว ใช้ผ้าพันปิดตั้งแต่ตั้งแต่เอวขึ้นมาถึงศรีษะ คล้ายมัมมี่ แต่ขณะนั้น ร่างกายของตนนั้นอ่อนเพลียอย่างมาก แต่แพทย์บอกว่าไม่เป็นไร ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ทันที โดยมีคนประคองขึ้นรถ ตลอดเวลาที่นั่งรถกลับบ้าน ตนรู้สึกแย่ ทรมานอย่างมาก เจ็บแผลที่ผ่าตัดหน้าท้อง ที่เอาไขมันออก ซึ่งต้องเย็บยาวที่บริเวณหน้าท้อง พอมาถึงบ้านนายสมชัย สามีก็ตกใจแทบช๊อคว่าทำไมสภาพเป็นแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนบอกเพียงว่าจะไปปรึกษาเรื่องการศัลยกรรม แต่ไม่ได้บอกว่าจะทำศัลยกรรม พอเห็นสภาพตน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลข้างต้น ครั้งแรกไม่รับ แต่สุดท้ายก็รับไว้

ส่วนบาดแผลผ่าตัดที่หน้าท้อง ขณะนี้มีเลือดไหลออกมาแต่ไม่แน่ใจว่าเลือดอะไร ล่าสุดเมื่อวานนี้ หมอเจ้าของคลินิกก็เดินทางมาตัดไหมที่หน้าอกตามนัด นอกจากนี้ยังนัดตัดไหมแผลผ่าตัดหน้าท้องในวันพรุ่งนี้ ทั้งที่ยังเลือดไหลอยู่ หมอน่าจะมาดูแลตน ให้มากกว่านี้ เพราะว่าตนอยากหายเร็ว

ด้านนายสมชัย กล่าวว่า หากภรรยาเป็นอะไรและเกิดอะไรขึ้นมา ทางโรงพยาบาลก็ไม่รับผิดชอบอยู่แล้ว หมอคนทำเป็นหมอจริงหรือเปล่าและควรออกมาดูแลให้ใกล้ชิดมากกว่านี้ ทำไมถึงทิ้งคนไข้ ไม่ใช่มา 1 วัน 2 วัน เช่นนี้ หลังศัลยกรรมก็ให้ยาและถึงใส่ยาก็เป็นถุงใส่ยาที่ไม่ระบุชื่อสถาน ที่ หรือคลินิกใดๆ เหมือนกับว่าไม่ได้มาตรฐาน และวันที่ 26 ก.ย.ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่สภ.เมืองแพร่ เพื่อให้หมอเจ้าคลินิกออกมารับผิดชอบกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด และขอให้เป็นอุทาหรณ์ กับคนที่จะไปทำศัลยกรรม ให้คิดให้ตรึกตรองให้ดี ก่อนจะไปตัดสินใจไปทำ ศัลยกรรมเพราะอ่าจะเป็นอย่าวงเช่นภรรยาของตน

วันจันทร์ที่  24 กันยายน 2555 เวลา 17:21 น.
วันจันทร์ที่  24 กันยายน 2555 เวลา 17:21 น.

วันจันทร์ที่  24 กันยายน 2555 เวลา 17:21 


0 comments:

Post a Comment